Cách chọn máy bơm tăng áp phù hợp với gia đình nhà bạn ! Bơm tăng áp loại nào tốt ?

Kinh nghiệm chọn mua máy bơm tăng áp Máy bơm là thiết bị gia dụng đã quá quen thuộc với mọi người và mọi nhà, nhưng nhắc đến máy bơm tăng áp thì chắc chắn rằng có rất ít người biết về dòng thiết bị này. Vậy máy bơm tăng áp là gì? Nên sử dụng máy bơm tăng áp hãng nào? Kinh nghiệm khi mua máy bơm tăng áp, hãy cùng tìm hiểu nhé.

MÁY BƠM TĂNG ÁP LÀ GÌ? MÁY BƠM TĂNG ÁP LOẠI NÀO TỐT ?

1. Máy bơm tăng áp là gì?

Máy bơm là thiết bị gia dụng đã quá quen thuộc với mọi người và mọi nhà, nhưng nhắc đến máy bơm tăng áp thì chắc chắn rằng có ít người biết về dòng thiết bị này cũng như nguyên lý làm việc của chúng. Máy bơm tăng áp cũng có cấu tạo và nguyên lý làm việc gần giống với dòng máy bơm truyền thống, nhưng cách hoạt động lại khác nhau hoàn toàn ! Máy bơm tăng áp được sử dụng rộng rãi trong các hộ gia đình,các chung cư cao tầng,các nhà hàng khách sạn vv… Khi mà ở những nơi cần sử dụng nguồn nước nhiều và mạnh chung quy là chúng ta sử dụng từ 2 đến 3 đến 5 hay đến 10 thiết bị cùng 1 lúc thì như thế nguồn nước tự nhiên trên bồn chứa chảy xuống chắc chắn sẽ đáp ứng không kịp vậy nên chúng ta phải cần đến máy bơm tăng áp .Nhưng tùy vào nhu cầu sử dụng của từng nơi từng hộ gia đình khác nhau mà chúng ta phải chọn công suất máy bơm tăng áp khác nhau và phải phù hợp đáp ứng được nhu cầu sử dụng !

2. Máy bơm tăng áp loại nào tốt ? 

Thực ra để nói về hay kể hết cá dòng máy bơm tăng áp trên thị trường hiện nay thì chúng ta phải công nhận một điều rằng…NÓ QUÁ NHIỀU …từ mặt hàng rẻ cho đến các mặt hàng mắc tiền ,từ hình dạng này đến mẫu mã khác nhưng chung quy chúng vận là máy bơm tăng áp ! Thế nên để chon được máy bơm tăng áp tốt nhất thì việc đầu tiên mà khách hàng phải biết là chọn đúng nơi chuyên cung cấp,lắp đặt,sửa chữa máy bơm tăng áp thì như vậy khi mua máy khách hàng ít bị lầm hơn nhiều !

Nói về việc máy bơm tăng áp đại trà như hiện nay thì tất cả đều bắt nguồn từ China ( Trung Quốc ) Hiện nay thì thị trường máy bơm bị chiếm bởi 80% là hàng nhái hàng nhập trực tiếp từ Trung Quốc về ! Vậy nên khi mua máy bơm nếu khách hàng nói rằng ngại hai chữ China nên cần tìm hàng nào chính hãng như của Nhật,của Đài Loan,Của Ý vv…. Thì những điều đó sẽ sảy ra khi bạn phải chi một số tiền gọi là rất nhiều !!!

Nói về máy bơm tăng áp của Trung Quốc thì nó có rất nhiều mặt lợi cũng như mặt hại điện hình là : về cái lợi đầu tiên là giá rẻ,cạnh tranh thấp,phụ tùng linh kiện đầy đủ vv….Về mặt khác thì nó hay bị lỗi vặt,lỗi thường xuyên khi sử dụng vv…

Vậy nên khi đã xác định mua hàng Trung Quốc thì hãy đến đúng nơi nhập chính hãng của Trung Quốc như vậy chất lượng và chế độ bảo hành cao cho mọi người yên tâm sử dụng !

Cấu tạo

Máy bơm tăng áp là dòng máy bơm có cấu tạo rất giống với dòng máy bơm truyền thống, cũng như nguyên lý hoạt động của máy bơm truyền thống. Những điểm khác biệt duy nhất của dòng máy bơm tăng áp này đó chính là được trang bị thêm bình áp lực ngoài ra chúng còn mang tên cấu tạo là rơ le áp lực hay còn gọi là rơ le tăng áp được tích hợp tính năng tự động đóng ngắt, đây cũng chính là hai bộ phận duy nhất khác với máy bơm truyền thống.

Tiếp theo là rơ le như các bạn đã biết thì Rơle trong tất cả mạch điều khiển cũng như các mạch động lực đều được sử dụng để đóng ngắt tự động điều chỉnh chế độ, nhưng với dòng Rơle được sử dụng cho máy bơm tăng áp thì chúng dùng như một chiếc công tác bình thường, dựa vào lực tạo ra từ ống đẩy.

Nguyên lý hoạt động của máy bơm tăng áp ! 

Nói ngắn gọn cho mọ người dễ hiêu nhé ! Bơm áp thường có chức năng chính là khi có người sử dụng nước máy sẽ tự động chạy sau vài giây,và khi không ai sử dụng nươc hoặc khóa nguồn nước lại thì máy sẽ tự động tắt sau vài giây .Đó là quy trình hoạt động của máy bơm tăng áp ! Và tại sao nó lại làm được điều đó thì các bạn đọc tiếp nghe !

Mỗi máy bơm tăng áp đều mang trên thân mình 1 bình tích áp ( bình áp lớn hay nhỏ,áp nén trong bình áp mạnh hay yếu thì đều phụ thuộc vào công suất thực tế của máy bơm ) và 1 rơ le tự ngắt hy còn gọi là rơ le tăng áp !

Rơ le tăng áp được chia làm 2 loại là 1 loại điện tử và 1 loại là cơ ( Cái nay mọi người lên youtube hiêu nha ,nói ra dài lắm )

Khi mọi người mở nước thì khoảng 3 đến 4s máy bơm mới chạy đó là do nó sẽ bị tụt áp hay gọi là mất áp hết trong đường ống rồi đến bầu áp ( bầu áp lớn máy lâu chạy,bầu áp nhỏ máy nhanh chạy ) thì lúc đó áp lực nén lên role quá nhẹ và role sẻ nhả ra làm 2 tiếp điểm điện chạm nhau và cho máy bơm chạy .Còn khi khóa thì ngược lại máy bơm sẽ tắt trể hơn vài dây vì nó sẽ nén áp vào đường ống,sau đó đến bầu áp sau cùng là rơ le,khi áp lực tất cả đều kín thì nó sẽ nén vào role làm 2 tiếp điểm nhả ra và ..máy bơm tắt …..Đó là nguyên lý hoạt động đơn giản nhất về máy bơm tăng áp cho mọ người cùng hiểu !

Cho nên khi sử dụng bơm tăng áp thì tất cả các đường ống trong nhà đều phải chịu áp lực của máy bơm nén vào nhé mọi người !

 

Các loại máy bơm tăng áp?

đang cập nhật tiếp ……

Bài viết liên quan

Lắp máy nước nóng năng lượng mặt trời Và Bơm tăng áp 250w

Mỗi ngày, chúng ta đều đối mặt với nhu cầu sử dụng nước nóng trong...

Lắp đặt 03 máy bơm tăng áp điện tử Adelino 250W 0903163271

Dịch Vụ Lắp Đặt 03 Máy Bơm Tăng Áp Điện Tử Adelino 250W với 3...

Lắp máy bơm tăng áp biến tần Wi 500W Cho nước nóng và lạnh

Dịch Vụ Lắp Đặt Máy Bơm Tăng Áp Biến Tần Wi 500W: Hiệu Quả Cho...

Dịch Vụ Lắp Đặt Máy Bơm Tăng Áp Nhập Khẩu tại nhà Hồ Chí Minh

Dịch Vụ Lắp Đặt Máy Bơm Tăng Áp Nhập Khẩu: Vận Hành Cực êm và...

Máy Bơm Tăng Áp Biến Tần Wi Siêu êm ! Bơm áp cho gia đình

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta luôn cần nước để làm việc như tắm...

Lắp đặt máy bơm đầu kép inox 304 Công suất 2HP cho giếng khoan gia đình

Sự Quan Trọng Của Dịch Vụ Lắp Đặt Máy Bơm Đầu Kép Inox 304 Công...

Trả lời

Contact Me on Zalo
0903 163 271